-->

Lắp Đặt Camera Cần Lưu Ý Những Gì ?

Lắp đặt camera quan sát loại nào tốt nhất hiện nay

 

 

Bạn đang cần lắp đặt camera quan sát nhưng chưa biết chọn camera quan sát nào tốt nhất và có chi phí phù hợp với tài chính của bạn.

Camera quan sát đóng vai trò quan trọng mang lại lợi ích thiết thực cho việc quan sát nhà cửa, điều hành hoạt động kinh doanh, sản xuất. Nên khi chọn một hệ thống tốt góp phần mang lại hiệu quả tốt hơn, đỡ tốn công sức bảo hành sửa chữa hơn rất nhiều.

 


 

Theo bạn "Thế nào là một hệ thống camera quan sát tốt?" để trả lời câu hỏi này, Hôm nay, Camera Trí Việt xin đưa ra một số tiêu chuẩn giúp bạn có thể lựa chọn một hệ thống camera quan sát tối ưu chi phí và hiệu quả

  • Hệ thống mang lại hình ảnh rõ nét tiêu chuẩn HD hoặc Full HD
  • Quan sát được ngày đêm, hoạt động liên tục 24/24
  • Hoạt động ổn định ở môi trường nhiệt độ, trong nhà, ngoài trời
  • Hỗ trợ xem từ xa qua mạng Internet trên điện thoại thông minh, máy tính bảng, tivi, laptop.
  • Thời gian lưu trữ từ 7 - 30 ngày, tùy chọn nếu muốn tiết kiệm chi phí
  • Chi phí phù hợp với nhu cầu của bạn
  • Dịch vụ bảo hành tận nơi nhanh chóng, chuyên nghiệp với thời gian đến 24 tháng.

Vậy hệ thống camera nào đáp ứng các tiêu chí chất lượng như trên là hệ thống phù hợp với nhu cầu thực sự của bạn. 

BÍ QUYẾT ĐỂ LỰA CHỌN CAMERA QUAN SÁT ĐÚNG NHU CẦU

Việc lựa chọn hệ thống camera quan sát đúng tiêu chuẩn chất lượng, đáp ứng đúng nhu cầu của bạn sẽ giúp bạn giám sát và điều hành công việc kinh doanh, sản xuất dễ dàng hơn, tiết kiệm được chi phí về thời gian và tiền bạc khắc phục sự cố.

1. Xác định khoảng cách và khu vực cần quan sát

Bạn phải xác định nhu cầu cần quan sát của bạn là gì? những khu vực nào quan trọng để quan sát, từ đó xác định khoảng cách và phạm vi cần quan sát. Sau khi xác định được thông tin này bạn sẽ chọn được camera thỏa mãn tiêu chuẩn mà khách hàng muốn quan sát. 
Chúng tôi có thể đưa ra một vài trường hợp của khách hàng khi lựa chọn khu vực cần quan sát:

  • Lắp đặt camera gia đình: thường thì khách hàng muốn quan sát khu vực xung quanh nhà, cổng ra vào, phòng bếp, sân thượng, phòng khách, hành lang nơi có khả năng trộm sẽ đột nhập vào.
  • Lắp đặt camera cửa hàng: Thường khách hàng sẽ tập trung quan sát khu vực để xe, cửa ra vào, quầy thu ngân, và toàn bộ khu vực trưng bày sản phẩm.
  • Lắp đặt camera nhà máy sản xuất: Quan sát toàn bộ mọi góc trong khu vực sản xuất, quan sát văn phòng làm việc, quan sát căn tin, quan sát cổng ra vào của nhà máy để kiểm soát xe ra vào.

Nếu quý khách chưa xác định được khu vực quan sát có thể gọi: 0917.765.756 để được tư vấn miễn phí

2. Chọn đúng loại camera quan sát

Hiên nay, có rất nhiều loại camera quan sát khác nhau được sản xuất phù hợp với môi trường và tính thẩm mỹ như có dòng phù hợp ở môi trường trong nhà (indoor camera), có loại phù hợp với môi trường ngoài trời (outer door),... Nếu quý khách không chọn đúng loại camera thì sẽ ảnh hưởng tuổi thọ hoạt động của cả hệ thống camera quan sát.

Dưới đây là một số loại camera quan sát phổ biến:

Camera Dome: Hay còn gọi là camera ốp trần, có hình dáng bán cầu rất thích hợp lắp đặt cho gia đình, cửa hàng kinh doanh, văn phòng, trung tâm mua sắm,... camera được thiết kế gọn đẹp, phù hợp với môi trường và làm cho khách hàng cảm thấy thỏa mái  hơn. Camera Dome thường được thiết kế lắp đặt trong nhà, một số hãng camera khác cũng thiết kế dòng camera ngoài trời

 

 Camera Dome thích hợp lắp đặt trong nhà gia đình, cửa hàng, văn phòng

 


Camera thân trụ: có dạng hình trụ, được thiết kế trông giống như một chiếc hợp có che chắn bên ngoài, những camera này có thiết kế tương thích với điều kiện ngoài trời: nhiệt độ, mưa, tuyết,... camera quan sát loại này thường được lắp đặt ngoài trời, kho bãi, nhà xưởng, kho đông lạnh,...
 
 

 

3. Lựa chọn độ phân giải cho camera

Độ phân giải của camera quan sát là yếu tố giúp hình ảnh camera nét hơn. Có nhiều trường hợp hệ thống camera có độ phân giải thấp khi xảy ra mất cắp thì không thể nhận dạng được đối tượng. Điều này thật đáng tiếc khi bạn sở hữu một hệ thống camera quan sát không tốt như vậy. Độ phân giải là yếu tố chính yếu nhất của một chiếc camera quan sát.

Chúng tôi khuyên các bạn nên chọn camera quan sát có độ phân giải từ: 1.0 Megapixel trở lên, độ phân giải càng cao hình ảnh càng nét. Thông thường những hệ thống camera quan sát công nghệ AHD, CVI, TVI có độ phân giải từ 1.0 Megapixel đến 5.0 Megapixel. Tuy nhiên, độ phân giải của camera càng cao thì hệ thống camera quan sát cũng có giá tăng lên hẵn bởi đầu ghi hình (DVR) cũng phải tương thích mới mang lại hình ảnh tốt nhất.

4. Chọn camera hồng ngoại thông minh

Hầu như camera quan sát nào hiện giờ cũng tích hợp đèn hồng ngoại (IR) nghĩa là khi trong điều kiện ánh sáng yếu, hoặc không có ánh sáng, cảm biến hồng ngoại sẽ tự động nhận biết và bật đèn LED hồng ngoại để có thể quan sát tốt hơn. Lúc này hình ảnh camera quan sát nhận được là hình trắng đen, loại cao cấp thì có màu vào ban đêm. Để chọn một camera quan sát tốt thì tầm xa hồng ngoại phải từ 20m trở lên, LED hồng ngoại phải đủ khả năng chiếu sáng ARRAY LED thì hình ảnh thu được sẽ rõ nét hơn.

5. Chọn camera không dây hay có dây?

Nhiều khách hàng kể cả bạn bị thu hút bởi khái niệm về camera an ninh không dây nhờ vào sự hấp dẫn của "công nghệ cao" và thực tế là không cần dây cáp tín hiệu, dễ lắp đặt, và không cần phải đi dây nhiều. Tuy nhiên, lưu ý camera không dây có độ ổn định thấp, phụ thuộc vào sóng wifi có hoạt động ổn định hay không? dễ bị can thiệp từ các thiết bị không dây khác như điện thoại không dây, thiết bị internet không dây ... sử dụng tần số 2,4 Ghz 

Camera có dây - Analog/AHD, CVI, TVI, IP

  • Lắp đặt: đi dây nguồn và dây tín hiệu về đầu ghi hình
  • Cài đặt: Dễ dàng cài đặt mới mô hình Analog cắm vào chạy ngay
  • Độ ổn định: Độ ổn định tính bằng 100% thì camera analog được tính khoảng 99%
  • Độ nét: Độ nét tính bằng 100% thì camera Analog thường khoảng 60%, Camera AHD 70%, HD-CVI 80%, HDTVI 85% IP 99%
  • Giá thành: 01 mắt cho 1 bộ analog thường khoảng 3tr, Camera AHD 3,5tr, HD-CVI 4,0tr, HDTVI 4,5tr, IP 5tr

Camera không dây - IP WIFI

  • Lắp đặt: Chúng ta sẽ đi 1 dây nguồn duy nhất cho camera không dây
  • Cài đặt: Cài đặt khó hơn phải thông qua mạng internet và phụ thuộc vào mạng lan internet
  • Độ ổn định: Độ ổn định tính bằng 100% thì camera không dây được tính khoảng 80% do phụ thuộc nhiều vào hệ thống wifi tại đó
  • Độ nét: Độ nét tính bằng 100% thì camera ip được tính khoảng 75% với camera 1.0 megapixel, 85% với camera 2.0 megapixel, 95% với camera 3.0 megapixel
  • Giá thành: 01 mắt cho 1 bộ camera IP không dây khoảng 1.5tr với camera 1.0 megapixel, 2tr với camera 2.0 megapixel, 

6. Lựa chọn camera quan sát hãng nào tốt nhất?

Hiện nay trên thị trường Việt Nam có rất nhiều thương hiệu camera quan sát điều này khiến cho khách hàng khó lựa chọn camera loại nào tốt nhất cho mình. Một yếu tố quan trọng giúp bạn lựa chọn đó là thương hiệu hoặc giá thành của sản phẩm. Hiện cũng chỉ có 3 phân khúc thị trường gồm:

  • Dòng camera dự án: BOSCH, AXIS, SONY, SAMSUNG, PANASONIC là dòng cao cấp nhập khẩu nguyên chiếc, và theo dự án xây dựng như: chung cư cao cấp, hệ thống giao thông, hệ thống chính phủ. Những dòng sản phẩm này có giá rất cao nhưng độ bền và độ nét của nó tương xứng với số tiền của nó. Dòng camera này hoạt động bền bỉ, siêu nét, độ bền từ 5 - 7 năm và có chế độ bảo hành tuyệt vời.
  • Dòng camera phổ thông: HIKVISION, KBVISION, DAHUA, Hilook nhập khẩu nguyên chiếc được sản xuất từ Trung Quốc, Đài Loan với công nghệ: USA, TAIWAIN đây là dòng camera cao cấp có mức giá vừa phải thích hợp lắp đặt: biệt thự gia đình, căn hộ, bệnh viện, khu công nghiệp,..hiện giờ camera các dòng này được sử dụng khá nhiều bởi giá thành ngày càng giảm và hộ gia đình, cá nhân hoàn toàn có thể sở hữu cho mình, những dòng này camera cho hình ảnh sắc nét, hoạt động ổn định, độ bền từ 4 - 5 năm 

Vậy lựa chọn camera hãng nào tốt nhất còn phụ thuộc vào dự án đầu tư của các bạn cũng như số tiền phù hợp mà các bạn bỏ ra để có một hệ thống tốt. 

 

Nếu quý khách hàng có thắc mắc khi lắp đặt camera quan sát. Công ty chúng tôi sẽ tư vấn và khảo sát tận nơi miễn phí, để quý khách rõ ràng trước khi lắp. Hotline: 0917 . 765 . 756